จบเห่! Apple ถอดใจ ยุติโครงการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

แฟนๆ Apple อกหัก! ความฝันที่จะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับจาก Apple คงต้องพับเก็บไป หลังมีรายงานว่า Apple ตัดสินใจยุติโครงการพัฒนา “Apple Car” อย่างเป็นทางการ

Bloomberg สื่อยักษ์ใหญ่ รายงานว่า เจฟฟ์ วิลเลียมส์ (Jeff Williams) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Apple แจ้งพนักงานกว่า 2,000 คนที่ทำงานในโครงการพัฒนา Apple Car ว่า โครงการนี้ถูกยกเลิกแล้ว สร้างความประหลาดใจให้กับหลายฝ่าย

พนักงานบางส่วน จากโครงการ Apple Car จะถูกย้ายไปทำงานในแผนกปัญญาประดิษฐ์ของ Apple เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี generative AI ภายใต้การนำของ จอห์น เจียนแอนเดรีย (John Giannandrea) แต่พนักงานฝ่ายฮาร์ดแวร์และดีไซน์บางส่วนจะถูกเลิกจ้าง หรือเลือกไปทำงานในแผนกอื่น

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Apple ปรับลดเป้าหมายของโครงการ Apple Car จากรถยนต์ไร้คนขับ มาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีเทียบเท่า Tesla และคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2026

ข่าวลือ เกี่ยวกับ Apple Car เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2014 แต่โครงการนี้เผชิญปัญหาหลายอย่าง มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าโครงการอยู่บ่อยครั้ง

หากรายงานของ Bloomberg เป็นจริง แฟนๆ Apple คงต้องทำใจว่า คงจะไม่มีโอกาสได้เห็น Apple Car ออกมาโลดแล่นบนท้องถนน แต่ Apple อาจจะพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับรถยนต์แทน

เงินขาดมือ ต้องการเงินด่วน เราช่วยได้
โทร : 094-6323-964
Line : @cashtofast

รับจำนำมือถือ

Share
Published by
รับจำนำมือถือ

Recent Posts