คาด Nintendo Switch 2 อาจเปิดตัวปีนี้ เหตุนักพัฒนาซุ่มทำเกม

Nintendo Switch 2 ยังคงเป็นประเด็นร้อนในวงการเกมมาโดยตลอด โดยล่าสุดมีรายงานว่ามีนักพัฒนาเกม 8% กำลังพัฒนาเกมให้ Switch 2 อยู่ ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าเครื่องเกมรุ่นใหม่ของ Nintendo อาจเปิดตัวในปีนี้

รายงานจากผลสำรวจของ GDC 2024 ระบุว่า มีนักพัฒนาเกม 240 ราย จากทั้งหมด 3,000 ราย กำลังพัฒนาเกมให้ Switch 2 อยู่ โดยนักพัฒนาส่วนใหญ่เป็นบริษัทขนาดเล็กและนักพัฒนาอิสระ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า Nintendo ได้ติดต่อให้นักพัฒนาเหล่านี้พัฒนาเกมให้ Switch 2 แล้ว

การเปิดตัว Switch 2 ในช่วงปีนี้มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากเครื่องเกม Nintendo Switch เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 และมีอายุครบ 7 ปีแล้ว ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา Nintendo เองก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลายอย่างที่ทำให้หลายคนเชื่อว่า Switch 2 ใกล้จะเปิดตัวแล้ว เช่น การเปิดตัว Switch OLED เมื่อปีที่แล้ว และการประกาศความร่วมมือกับ Microsoft เพื่อนำเกมจาก Xbox Game Pass มาให้เล่นบน Switch

อย่างไรก็ตาม Nintendo เองยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Switch 2 ดังนั้นจึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเครื่องเกมรุ่นใหม่ของ Nintendo จะเปิดตัวในปีนี้หรือไม่

รับจำนำมือถือ

Recent Posts